Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách đơn giản đẩy lùi sỏi thận không cần phẫu thuật

Sỏi thận ngày càng trở nên phổ biến. Các chuyên gia cho biến có đến 5-10% dân số nước ta mắc phải tình trạng sỏi thận, chiếm 30% bệnh lý thận tiết niệu.

Nguyên nhân gây nên sỏi thận là do sự lắng đọng các chất lẽ ra có thể hòa tan trong nước tiểu, nhưng vì một số lý do nào đó đã kết tinh tạo thành sỏi thận. Tùy vào thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước sỏi to hay nhỏ, sỏi di chuyển ở bất kì vị trí nào trên đường đi của nước tiểu.

Khi nào phải phẫu thuật sỏi thận?

Về nguyên tắc thì bệnh sỏi thận có thể phẫu thuật bất cứ lúc nào, tuy nhiên những trường hợp sỏi nhỏ chưa có triệu chứng người bệnh cần đi khám sức khỏe và thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Đặc biệt cần lựa chọn cách khác thay phẫu thuật hiệu quả.

Một số trường hợp cần phẫu thuật sỏi thận như:

- Sỏi có kích thước quá to, trên 25mm sẽ khiến hoạt động đào thải chất cặn của thận suy giảm, ứ nước ở thận và gây nên những cơn đau dữ dội.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Tắc nghẽn dòng tiểu.

- Suy thận cấp và mạn tính

Bệnh sỏi thận nếu không phát hiện kịp thời và lựa chọn cách trị đúng thì bệnh sẽ diễn biến trầm trọng cũng như gây ảnh hưởng đến chức năng thận, khiến sức khỏe người bệnh bị sa sút trầm trọng.

Phát hiện sỏi thận càng sớm sẽ giúp tránh trường hợp phải phẫu thuật

Phẫu thuật sỏi thận có những phương pháp nào?

Thông thường đối với trường hợp sỏi nhỏ, người bệnh thường sử dụng các phương pháp nội khoa. Nhưng đối với các trường hợp sỏi lớn hoặc đã có biến chứng thì phải áp dụng các biện pháp ngoại khoa như tán sỏi, phẫu thuật lấy sỏi. Một vài biện pháp ngoại khoa điều trị sỏi thận như:

- Tán sỏi ngoài cơ thể: sử dụng với sỏi có kích thước khoảng 3cm và ở các vị trí: sỏi bể thận, sỏi nhóm đài trên, sỏi ở nhóm đài dưới nhưng cổ đài phải rộng, sỏi ⅓ niệu quản.

- Tán sỏi nội soi ngược dòng: dùng trong trường hợp vị trí sỏi ở ⅓ giữa hoặc ⅓ dưới niệu quản đối với nam giới, ở nữ giới có thể tán sỏi nội soi với sỏi cao hơn ở vị trí đốt sống L3, L4.

- Lấy sỏi qua da: áp dụng với sỏi có kích thước lớn, ở vị trí sỏi bể thận, sỏi ở nhóm đài dưới sỏi san hô, sỏi cứng.

- Phẫu thuật nội soi lấy sỏi: được dùng trong trường hợp sỏi ở vị trí bể thận, ⅓ trên niệu quản, sỏi lớn, mật độ sỏi dày đặc.

- Phẫu thuật mổ hở: áp dụng có những viên sỏi thận, sỏi niệu quản có kích thước lớn và người bệnh có chức năng thận kém.

- Phẫu thuật bằng robot: sử dụng cho trường hợp sỏi có kích thước lớn, tuy nhiên chi phí của phương pháp này khá đắt.

Dược thảo thiên nhiên giúp ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả không gây đau đớn

Có nên phẫu thuật sỏi thận hay không?

Phẫu thuật sỏi thận là lựa chọn cuối cùng khi không còn cách nào trị sỏi.

Theo các chuyên gia, khi sỏi phát triển đến kích thước lớn, gây nên các biến chứng nghiêm trọng như: nhiễm trùng, gây tắc nghẽn dòng tiểu không ra khỏi thận và các vấn đề khác như chảy máu thì cần tiến hành phẫu thuật loại bỏ sỏi. Chỉ nên phẫu thuật khi được các bác sĩ khuyến cáo bắt buộc phải thực hiện.

- Bởi sau khi phẫu thuật có thể gặp một vài biến chứng như: són tiểu, tiểu không tự chủ, tiểu ra máu, nhiễm trùng đường tiết niệu….

- Một vài trường hợp không may mắn có thể khiến thận bị tổn thương nặng, sỏi quá lớn, thận mất chức năng khiến cho biến chứng trong và sau khi bổ sỏi thận thêm trầm trọng hơn. Trong những trường hợp này bác sĩ thường buộc phải chỉ định cắt thận.

- Nguy hiểm hơn chính là tình trạng nhiễm trùng, thậm chí nhiễm trùng máu khả năng tử vong rất cao nếu không chữa trị kịp thời.

- Chi phí phẫu thuật khá cao.

- Thời gian hồi phục lâu

- Khả năng sỏi tái phát trở lại rất lớn.

Vậy nếu không phẫu thuật thì còn cách nào khác trị sỏi thận không?

Cách đơn giản trị sỏi thận không gây đau đớn

Theo thống kê sau phẫu thuật khả năng sỏi tái phát lại lên đến 50% và người bệnh cần thời gian để hồi phục, cũng như không thể tránh khỏi các biến chứng có thể xảy ra.

Việc phát hiện bệnh sỏi thận sớm khi kích thước còn nhỏ, chưa xuất hiện biến chứng đặc biệt quan trọng đối với quá trình trị sỏi. Tuy sỏi thận là căn bệnh tương đối nguy hiểm nhưng không phải là không thể trị được.

Sự kết hợp các dược thảo thiên nhiên giúp đẩy lùi sỏi thận hiệu quả lại không gây đau đớn như: Trái Sung, Kim Tiền Thảo, Kim Ngân Hoa, Uất Kim, Hương Phụ... Phương pháp này được nhiều người áp dụng nhờ:

- Giảm “kích thước” sỏi kể cả sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan.

- Sự kết hợp các dược thảo có tác dụng phá vỡ cấu trúc sỏi, ngăn ngừa sỏi hình thành và phát triển từ trong căn nguyên của bệnh.

- Hạn chế tối đa các biến chứng do sỏi gây nên cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh.

- Phòng ngừa sỏi thận tái phát trở lại sau mổ, tán sỏi.

- Cải thiện chức năng gan - thận - mật tốt nhất

- Không gây tác dụng phụ.

- Tiết kiệm chi phí. Không tốn thời gian hồi phục sau trị sỏi như mổ.

Tốt nhất nên trị sỏi ngay khi phát hiện. Và phẫu thuật không phải là cách duy nhất trị sỏi. Thay vào đó bạn có thể áp dụng thảo dược thiên nhiên giúp đẩy lùi sỏi thận không gây đau đớn, đây là cách được nhiều người áp dụng hiệu quả và thành công.

Sỏi Mật Trái Sung được chiết xuất từ Trái Sung, Uất Kim, Kim Tiền Thảo, Nấm Linh chi, Kim Ngân Hoa... Sỏi Mật Trái Sung dùng cho các trường hợp bị sỏi mật, sỏi gan, sỏi thận, bùn mật và các trường hợp đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm nhà thuốc gần nhất:Tại đây

Tham khảo những người bệnh đã đẩy lùi bệnh sỏi:Tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét